Trang chủ | Tin tức - Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 3555 địa điểm, Online 964 | Đăng nhập  MobiWeb
  tới  
Tổng hợp 3 hiểu biết căn bản về thành phần cấu tạo củ loa rời
Ngày 15/01/2016 | Email | Bản để in | Chia sẻ:           

 
những dàn âm thanh ngày nay thường lựa tậu các chiếc củ loa rời có kích cỡ, công suất và chất lượng theo nhu cầu sau đấy về phối ghép mang những mẫu thùng loa để sở hữu loa theo ý muốn. Bài viết này sẽ chủ yếu sẽ giới thiệu về những thành phần cấu tạo của loa bass rời được rộng rãi người chơi audio chọn tìm, cũng như thực trạng về các loại loa bass rời trên thị trường bây giờ.

 

Đối mang những ai chưa từng mua hiểu về lĩnh vực audio, lúc nhìn nhận và đánh giá những chiếc loa mà họ từng thấy thường suy nghĩ rằng cấu tạo của loa thật đơn thuần, chỉ 1 lớp vỏ bên không tính, sở hữu một cục nam châm bự bên trong là đã với thể phát ra âm thanh. Tuy nhiên họ lại ko biết rằng để có thể phát ra được âm thanh hay, nghe “êm tai” thì buộc phải có hầu hết bộ phận phối hợp có nhau trong một loại loa đấy, và 1 trong các thành phần quan trọng nhất là củ loa (driver) phía trong – được ví như là trái tim của loa .

Qua bài viết này, người dùng sẽ hiểu rõ hơn từng thành phần cấu tạo buộc phải 1 củ loa rời hoàn chỉnh, chất lượng cao buộc phải như thế nào, cũng như hiểu rõ hơn về loa roi để sở hữu sự lựa sắm chọn loa rời hiệu quả cho dàn âm thanh của mình.

một. Loa rời và các thành phần cấu tạo

những bộ phận cấu thành cần một củ loa rời hoàn chỉnh sẽ bao gồm: khung sườn, viền nhún, màng nhện, nam châm, cuộn dây đồng, dây quấn và cuối cộng là màng loa.

 

các thành phần cấu tạo bắt buộc 1 củ loa rời hoàn chỉnh

Khung sườn (Frame): Chức năng chính của bộ phận này ấy là gắn những thành phần lại với nhau. Chất liệu khiến cho khung sườn cho loa rời rất nhiều, cao cấp thì mang khung sườn làm bằng nhôm, đa dạng thì làm cho bằng sắt, đôi khi còn được khiến bằng nhựa để giảm giá tiền của loa. Khung sườn của loa rời là bộ phận để những nhà chế tạo loa khẳng định giá trị, đẳng cấp của loa của họ. Nó ko ảnh hưởng rộng rãi đến chất lượng âm thanh của loa tuy nhiên buộc phải giảm thiểu những mẫu khung sườn quá to gây phản xạ trực tiếp lại màng loa.

Viền nhún (Surround, edge): Viền loa thông thường được chế tạo bởi chất liệu giấy có màng loa hoặc vải (xếp gấp lại) với chức năng chính là giữ kín khá và tạo độ mềm dẻo cho loa bass. Người chơi audio với kinh nghiệm, tiếp xúc nhiều mang loa rời khi nhìn vào bộ phận này có thể đánh giá được âm thanh đặc biệt của củ loa là như thế nào. Ví dụ như viền gân vải với thể sử dụng loa trầm hoặc trung trầm, viền mút mềm đa phần dùng khiến cho loa trầm, viền cao su dày nên chỉ phục vụ loa sub điện.

Màng nhện (Spider, Damper): Màng nhện đóng vai trò như một loại lò xo trong củ loa rời, khi nhận được tín hiệu, nó chuyển động nhưng sau ấy bắt buộc quay về vị trí cân bằng ngay lập tức để thực hiện các tín hiệu tiếp theo. Màng nhện sẽ quyết định đến chất lượng âm thanh cũng như độ bền củ loa bass rời theo thời gian. nếu loa sử dụng mang công suất cao và thời gian lâu, màng nhện sẽ bị lão hóa và âm thanh ko còn rõ nét như ban đầu.

Nam châm (Magnet): Trong củ loa rời, nam châm thường được cấu tạo có 3 mẫu nhiều là Alnocol, Ferrite và Neodymium. giả dụ giải thích rõ ràng về cả 3 mẫu nam châm này thì sẽ vô cùng phức tạp và khó hiểu, vượt quá khuôn khổ của bài viết (sẽ được kể trong những bài viết sau). các dòng loa rời bây giờ được sử dụng Neodymium làm cho nam châm là nhiều nhất, có mức giá và hiệu quả đảm bảo cho người chơi audio.

 

Cuộn dây đồng (Voice coll): Cấu tạo gồm lõi (bobin) là ống hình trụ dùng quấn dây lên đó, nó được đặt trong khe hở từ, các loa cao cấp khe từ này vô cùng khít mang cuộn dây động vì đây là nơi tập trung năng lượng từ. Khe từ càng nhỏ mật độ từ càng cao. các loa thông thường để cho an toàn khe từ với thể rộng hơn đôi chút tuỳ vào chất lượng.

Dây quấn: Chất liệu thông dụng nhất của dây quấn thường sẽ là đồng, hoặc với thể là nhôm phủ lớp đồng bên bên cạnh. 1 số chiếc loa rời cao cấp sẽ có dây quấn làm cho bằng bạc.

Màng loa (Diaphragm): Đây là phần quan trọng nhất trong cấu tạo của loa bass rời. Âm thanh sẽ được tạo ra bởi những loa con lúc rung màng loa. Nó sẽ quyết định loa rời của bạn phát ra âm thanh hay hoặc dở tùy theo chất lượng màng loa. các dòng chất liệu giấy, nhựa, kim loại… là những cái rộng rãi nhất được sử dụng để khiến màng loa.

2. Thực trạng các cái loa rời ngày nay

ví như đi dạo 1 vòng tại những cửa hàng trang bị âm thanh ngày nay, bạn sẽ thấy đông đảo chiếc củ loa khác nhau, từ các cái loa rời giá rẻ, chỉ tầm một,5-2 triệu/cặp loa, cho tới các cặp loa rời lên tới hàng chục triệu đồng/cặp. Chưa bàn tới chất lượng của những sản phẩm này là như thế nào, tuy nhiên với cấu tạo của loa rời bao gồm phần lớn thành phần như vậy, trường hợp bán sở hữu mức giá quá phải chăng thì bạn cũng mang thể mường tượng được các chất liệu, thành phần cấu tạo buộc phải các cái loa rời này có giá trị ra sao .

 

những loại loa rời Soundking chất lượng ổn định, thích hợp cho từng nhu cầu tiêu dùng cụ thể

ví như không thực sự hiểu rõ và sở hữu kinh nghiệm tiêu dùng các cái loa rời, thì lời khuyên cho bạn lúc tậu những sản phẩm này ấy là hãy lựa tìm các nhãn hàng đảm bảo, được rộng rãi người tin dùng, đã tạo được uy tín trên thị trường.

>>>>>Xem thêm: ban mixer



  Công ty cổ phần Tân Hải Hà
 - Địa chỉ: 91 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội
 - Tel: 0988896688

Kim Quốc Tiến
- Địa chỉ: 5A đường số 5, Kp4, P An Phú, Quận 2, HCM
- Tel: 04919999516
Diamond Spa And Clinic
- Địa chỉ: 179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
- Tel: 0909450645
Dịch vụ Xin phép xây dựng uy tín
- Địa chỉ: 98 Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1
- Tel: 01269861168
Công ty in bao bì bảo ngọc
- Địa chỉ: 63-65 Đường S2, P. Tây Thạnh Q. Tân Phú - TP Hồ Chí Minh.
- Tel: 0936 114 116
Công ty Tnhh Xây Dựng Việt Tuấn
- Địa chỉ: 111 đường 16, Hiệp Bình Chánh Gò Vấp Tp.Hồ Chí Minh
- Tel: 0979239600
Trung tâm đăng ký tên miền Việt Nam (PMV - ESC)
- Địa chỉ: Tòa Nhà SBI, Khu CVPM Quang Trung, Quận 12, TP.HCM
- Tel: 08.37154555
Du Lịch Balo (PMV Corp)
- Địa chỉ: 1652/12/1A Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12
- Tel: (08) 37 156 156
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE
- Địa chỉ: 240 - Võ Văn Ngân - P.Bình Thọ - Q.Thủ Đức - TP.HCM
- Tel: (08) 62 678 999
Công ty phát triển nguồn nhân lực Thái Sơn
- Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà đa năng - 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Tel: 04-3556-3939

Liên kết: Đăng ký tên miền | Xem quảng cáo | Data Center | Phần mềm Việt Nam | Vào học | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Web1080
www.trenduong.com & www.trenduong.vn - Copyright (c) 2013 - 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam